Chat Facebook

So sánh sản phẩm
0975 668 698Mua hàng trực tuyến - Thanh toán tại nhà

Việt Nam đón Giáng sinh như thế nào?

Ngày đăng : 22:04:36 28-07-2017
Như các bạn cũng biết, lễ Giáng sinh là ngày lễ trọng đại của những người theo Thiên Chúa giáo và xuất phát từ những nước Châu Âu, vậy tại Việt Nam thì lễ Giáng sinh diễn ra như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu nhé.
Tháng 12 là dịp để mỗi người dân trên khắp thế giới hòa mình vào không khí ấm áp của ngày lễ Giáng sinh bên bạn bè và người thân. Vậy nguồn gốc của ngày lễ này được bắt nguồn từ đâu? Và lễ giáng sinh ở Việt Nam được diễn ra như thế nào? Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.
 
Nguồn gốc ngày lễ Giáng sinh từ đâu?
Lễ Giáng Sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, lễ Noel hay Christmas là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Giê-su sinh ra đời, theo phần lớn các tín hữu Kitô giáo. Họ tin là Chúa Giêsu được sinh tại Bethlehem (Bêlem) thuộc xứ Judea (Giuđêa) nước Do Thái (ngày nay là 1 thành phố của Palestine), lúc bấy giờ thuộc Đế quốc La Mã, khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2.
Giờ lễ giáng sinh được cử hành chính thức vào ngày 25 tháng 12 nhưng thường được mừng từ tối ngày 24 tháng 12 bởi theo lịch Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm. Lễ chính thức ngày 25 tháng 12 được gọi là "lễ chính ngày", còn lễ đêm 24 tháng 12 gọi là "lễ vọng" và thường thu hút nhiều người tham dự hơn. Nhiều giáo hội Chính Thống giáo Đông phương như ở Nga, Gruzia vẫn sử dụng lịch Julius để định ngày này, cho nên lễ Giáng sinh của họ ứng với ngày 7 tháng 1 theo lịch Gregory.
 
Lễ giáng sinh ở Việt Nam
Nguyên thủy, lễ hội Giáng sinh là của những người theo đạo Kitô giáo, nhằm kỷ niệm ngày sinh ra của người lãnh đạo tôn giáo mình, người mà họ cho là Thiên Chúa xuống thế làm người. Nhưng dần dần, theo thời gian và qua các lễ hội của phương Tây, người ta tổ chức lễ Giáng sinh ngày càng linh đình. Kết quả là bây giờ, lễ Giáng sinh được xem là một ngày lễ quốc tế, với ông già Noel, cây Giáng sinhcây thông noel.

Lễ Giáng sinh ở Việt Nam thường diễn ra như thế nào?
Lễ hội Giáng sinh du nhập vào Việt Nam và được đông đảo mọi người hưởng ứng rất nhiệt tình. Dù không phải là ngày nghỉ chính thức nhưng lễ noel dần dần được coi như một ngày lễ chung, thường được tổ chức vào tối 24 và kéo sang ngày 25 tháng 12.
 
 
Lễ giáng sinh ở Việt Nam
Trong những ngày này, cây thông Noel được trang trí ở nhiều nơi, có thể là cây nhân tạo làm bằng nhựa, hoặc cây thật thường là thông ba lá hoặc thông đuôi ngựa, trong khi ở các nước phương tây dùng đa dạng các loài thông, vân sam, lãnh sam. Trên cây, người ta thường treo các đồ trang trí nhiều loại nhưng thường có những cặp chuông, dây giả tuyết, những chiếc ủng, các gói quà tượng trưng và đèn trang trí giống như các nước phương Tây.
Lễ Giáng sinh ở Việt Nam là một dịp sinh hoạt văn hóa cộng đồng nhộn nhịp. Trong đêm Giáng Sinh, những đôi tình nhân tặng quà cho nhau, trẻ em háo hức chờ sự xuất hiện của ông già Noel, gia đình bè bạn rủ nhau hội hè, yến tiệc, hát karaoke,... và đặc biệt là những người Công Giáo thì chuẩn bị tham dự thánh lễ tại thánh đường giáo xứ hoặc giáo họ của mình.

Lễ giáng sinh ở Việt Nam
Lễ giáng sinh ngoài được tổ chức ở những nhà thờ, đường phố..thì còn được nhiều doanh nghiệp tận dụng đây là một dịp để trang trí làm đẹp cho văn phòng, cửa hàng nhằm thu hút được khách hàng và các đối tác. Hơn nữa, tại gia đình họ cũng tự trang hoàng cho căn nhà mình bằng những phụ kiện trang trí giáng sinh đẹp mắt
Quả châu hay còn gọi là quả châu tròn tròn xinh xinh với họa tiết hình cánh/ lá thông thường được treo cùng bông tuyết không thể thiếu trên cây thông Noel. Theo truyền thuyết, các bà mẹ tin rằng quả cầu này sẽ mang lại sức mạng + sự lạc quan để những đứa trẻ lớn lên thông minh và cứng cáp hơn sau những vấp ngã.
Bít tất: Tương truyền, một gia đình có 3 cô gái trẻ đã đến tuổi lập gia đình nhưng không có chàng trai nào để ý vì gia cảnh quá nghèo. Đức giám mục Myra thương xót nên đã ném những đồng tiền vàng xuống ống khói nhà của ba cô gái. Những đồng tiền vàng ấy rơi trúng các đôi bít tất mà các cô treo bên lò sưởi. Từ đó, ai ai cũng treo bít tất bên lò sưởi để hy vọng nhận được món quà mà mình mong ước.
 
 
Ông già Noel: Truyền thuyết về ông già Noel (Santa Claus) được bắt đầu bởi một vị Thánh có tên là Nicholas. Ông thường cải trang để đem quà đến cho các em nhỏ nghèo khó. Nhắc tới Santa Claus, người ta nghĩ ngay tới xe trượt tuyết và những con tuần lộc cùng ông đi chu du khắp thế giới để phát quà cho những trẻ em ngoan. Hình ảnh ông già Noel thể hiện ý nghĩa chính của Lễ Giáng Sinh: đem tình yêu đến cho mọi người.
 
Quả chuông: Những tiếng chuông ngân nga trong ngày Giáng sinh luôn khiến mọi người cảm thấy phấn chấn. Tiếng kêu leng keng của quả chuông cũng là thông điệp hối thúc mọi người mau chóng hoàn thành công việc để về sum họp với người thân và gia đình.
ảnh
 
Lễ giáng sinh ngày nay là một ngày hội quan trong đối với mỗi quốc gia. Ngày này tất cả mọi người sẽ cũng nhau xum họp, đi chơi và cùng chào đón một mùa lễ hội giáng sinh an lành hạnh phúc bên những người thân yêu.
 

TRANG TRÍ GIÁNG SINH NGÂN HÀ
Địa chỉ: Số 25 - Ngõ 151B Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Hotline:0975.688.698
Tags: