Chat Facebook

So sánh sản phẩm
0975 668 698Mua hàng trực tuyến - Thanh toán tại nhà

Tự tay làm những chiếc thiệp trong mùa Giáng sinh

Ngày đăng : 22:21:25 14-07-2017
Tự làm một tấm thiệp Giáng sinh - nghe thì có vẻ lớn lao và tốn nhiều công sức cho một món đồ trang trí giáng sinh nhưng thực tế thì đây là một công việc khá đơn giản nếu như các bạn vận dụng đúng các mẹo nhỏ mà chúng tôi sẽ đưa ra sắp tới đây. Chúng ta hãy cùng nhau tạo ra những chiếc thiệp Giáng sinh độc đáo này nhé!

1.Làm thiệp giáng sinh - Quả cầu 3D!!
Đơn giản và phong cách, thích hợp cho mọi lứa tuổi: Cắt 3 vòng tròn nhỏ (cho mỗi quả cầu) với những đường viền răng cưa rồi gấp đôi chúng lại. dính nửa vòng tròn lên tấm thiệp (như trong hình vẽ): dính nửa bên phải của vòng tròn thứ 2, dính gáy của vòng tròn thứ 2 và nửa bên trái của vòng tròn thứ 3. Sử dụng giấy màu phối hợp sẽ khiến tác phẩm của bạn trở nên bắt mắt hơn!.
 
2. Làm thiệp nổi (Pop-Up Card)
Thiệp giáng sinh của bạn sẽ trở nên khá thú vị và sinh động nếu như chúng bao gồm hai lớp. Dưới đây là các bước hướng dẫn cách làm một tấm thiệp nổi.
 
Vẽ các nét đứt nét liền như trong hình vẽ, sau đó dùng kéo cắt các đường nét liền, gấp tấm thiệp theo đường kẻ đứt.
 

Gập tờ giấy trắng như trong hình vẽ rồi dán vào tấm bìa cứng
 
 
Chỉnh phần nổi sao cho phù hợp với góc cạnh của tấm bìa cứng
 
 
Sau đó bạn có thể thỏa sức trang trí lên bề mặt của tấm thiệp
 
3. Làm thiệp giáng sinh - Cây thông Noel
Cây thông Noel Mini là hình tượng cổ điển trong ngày lễ Giáng sinh. Để làm thiếp giáng sinh hình cây thông noel, trước tiên, bạn sẽ gấp đôi tờ bìa cứng (với 2 màu khác nhau trên mỗi mặt bìa). Dùng dao cắt dọc nửa bên mặt trước của tấm bìa, rồi gấp chúng lại, ta sẽ tạo được hiệu ứng 3D đẹp mắt (như trong hình vẽ).
 
 
 
4. Làm thiệp Giáng sinh - trang trí trên dấu vân tay
Đây là một mẫu thiết kế thiệp giáng sinh rất đẹp và ý nghĩa. Mỗi thành viên trong gia đình sẽ in dấu vân tay của mình lên bìa của tấm thiệp. sau đó ta sẽ thêm một số họa tiết trang trí cho tấm thiệp trở nên sinh động hơn.
 

5. Làm thiệp nổi (Pop-Up Card)
Đây là một phiên bản thiệp nổi khác, cách làm tương tự phần thiệp nổi bên trên, chỉ khác ở các họa tiết trang trí.
 

6. Thiệp giáng sinh - Cây thông Noel
Vẫn là ví dụ về biểu tượng điển hình của ngày lễ Giáng sinh. Xét về cách làm, thiệp giáng sinh này tuy trông có vẻ phức tạp nhưng nó trông rất ấn tượng và bắt mắt phải không các bạn.
 

Cùng học những cách làm thiệp xinh xắn đầy đơn giản dưới đây nữa nha:
Cách 1:
 
Nguyên liệu: giấy màu làm thiệp, kéo, keo dán, hạt cườm trong
Cách làm:
 
- Cắt giấy bìa màu xanh lá cây nhạt thành các hình tròn có đường kính lần lượt như sau: 2cm, 5,5cm, 7cm, 8,5cm và 10cm làm tán cây.
 
- Cắt giấy bìa màu xanh lá cây đậm thành các hình tròn có đường kính lần lượt như sau: 4cm, 5,5cm, 7cm, 8,5cm làm tán cây.
 
- Tiếp theo, bạn dùng kéo cắt đường viền hình con sò cho tất cả các hình tròn.
 
- Cắt tấm giấy trắng gấp đôi làm thiệp, dán các hình tròn lệch nhau trên tấm thiệp, màu xanh lá cây nhạt xen kẽ màu xanh lá cây đậm thành cây thông.
 
- Cuối cùng, bạn dán trang trí thêm các hạt cườm trong trên tán cây trang trí cho tấm thiệp thêm xinh.
 
Cách 2:
Nguyên liệu: giấy bìa màu, dụng cụ cắt đường viền, hạt cườm trắng, kéo, keo dán, bút 
Cách làm:
 
- Gấp đôi tờ bìa cứng trắng A4 lại để làm phần nền tấm thiệp, sau đó cắt giấy màu xanh thành 1 miếng có kích thước bằng ½ tấm giấy trắng.
- Tiếp đến, bạn cắt đường viền hình bông tuyết dọc theo cạnh chiều dài tấm giấy xanh.
- Dán tấm giấy xanh trên tấm giấy trắng, dán trang trí thêm 1 hàng hạt cườm dọc theo mép cạnh chiều dài tấm thiệp trắng. Sau đó, bạn cắt thêm 1 tấm giấy trắng và tấm giấy màu xám, dán trên tấm thiệp và viết dòng chữ "Merry Christmas" trang trí cho tấm thiệp nữa nhé!
 
Cách 3:
Nguyên liệu: giấy bìa trắng, giấy vân gợn sóng, giấy hoa văn màu xanh, dây ruy-băng lượn sóng, dây ruy-băng vải trắng
Cách làm:
- Cắt tấm giấy trắng gấp đôi làm tấm thiệp, cắt giấy gợn sóng ½ tấm giấy trắng.
- Cắt giấy hoa văn màu xanh 3 hình tròn: 2 hình tròn có cùng kích thước và 1 hình tròn lớn hơn làm quả bóng tròn.
- Tiếp đến, bạn dán 3 hình tròn lệch nhau trên tấm giấy gợn sóng, khâu 3 đoạn dây ruy-băng lượn sóng làm dây treo quả bóng.
- Cuối cùng, bạn trang trí 3 chiếc nơ ruy-băng trắng trên 3 quả cầu rồi dán tấm giấy gợn sóng lên tấm thiệp trắng là xong.
 
Cách 4:
Nguyên liệu: Giấy làm thiệp, các mẫu người tuyết, dụng cụ dập cắt hình cành lá kim, kéo, keo dán
Cách làm:
- Đầu tiên, dùng dụng cụ dập cắt cành lá kim cắt thật nhiều cành lá màu trắng để dán làm cây thông.
- Cắt giấy trắng thành 3 tấm hình chữ nhật dài làm thân cây, sau đó dán lần lượt các lá kim trên 3 thân cây theo 3 kiểu như hình 5. Sau đó, dán chồng 3 tấm giấy lên nhau để tạo thành cây thông. Tương tự, bạn làm thêm 2 cây thông khác như vậy nữa nhé!
- Cắt giấy trắng thành 1 hình chữ nhật lớn với kích thước 28x21cm rồi chia hình chữ nhật theo hình bên. Bạn có thể tham khảo mẫu cụ thể tại đây.
- Dùng kéo cắt hình chữ nhật ở giữa ra và dùng dao trổ theo 2 đường thẳng song song bên trong thực hiện các nếp gấp lồi, lõm tạo hình bậc thang.
- Cuối cùng, cắt giấy màu dán trang trí trên bậc cao nhất, dán trang trí các cây thông Noel và người tuyết ở các bậc dưới và mặt trước tấm thiệp là xong. Bạn nhớ làm thêm chiếc phong bì thật đẹp để đặt tấm thiệp vào trong nhé!

Chúc các bạn có được những bức thiệp đáng yêu của mình và đừng quên chia sẻ với chúng tớ về những chiếc thiệp handmade của bạn nhé!
Tags: