Chat Facebook

So sánh sản phẩm
0975 668 698Mua hàng trực tuyến - Thanh toán tại nhà

Thăm dò cách Sắm đồ Giáng sinh của người Việt Nam

Ngày đăng : 22:33:17 31-07-2017
Sau khi tiến hành thăm dò dư luận đặc biệt liên quan đến dịp lễ Giáng sinh với các câu hỏi mọi người thích mua quà gì, ở đâu và cách thức như thế nào.
Theo kết quả thăm dò cho thấy, có đến 2/3 số người dự định mua ít nhất một món quà trên trang bán hàng qua mạng nào đó. Trong khi đó số người dự định đến mua sắm tại cửa hàng truyền thống ít hơn khá nhiều so với năm trước.
 
Theo một số chuyên gia cho biết: "Phương thức mua hàng trên mạng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Do tình hình kinh tế ngày một phát triển, sự phát triển của Internet, Thương mại điện tử ngày nay không còn là xa lạ với mỗi người nữa. Họ có thể mua hàng nhanh chóng ngay trên chiếc Smartphone mà họ mang theo mỗi ngày, bất cứ nơi đâu. Chỉ cần có internet.”
Tuy nhiên, các cửa hàng kiểu truyền thống hiện vẫn là địa điểm mua sắm được ưa chuộng. Có khoảng 25% người dân chỉ tin tưởng vào các cửa hàng này. Nghĩa là họ phải được "nhìn tận mắt, sờ tận tay" món quà để rồi quyết định mua hay không mua.
 
Tại Hà Nội, không chỉ có người dân bản địa mà cả những vị khách du lịch từ các nước khách cũng đến mua sắm tại các hội chợ Giáng sinh, các tuyến phố, cửa hàng chuyên bán đồ trang trí cho Giáng sinh. Gần 15% số người dân có dự định mua một vài món quà nào đó tại các hội chợ Giáng sinh ngoài trời như vậy, trong đó khoảng 3/4 là phụ nữ.
 
Liên quan đến phương thức thanh toán thì dân Việt vẫn còn hơi cổ hủ đôi chút. Có tới 3/4 số người được hỏi cho biết họ sẽ thanh toán bằng tiền mặt và chỉ có 1/4 trả bằng thẻ ngân hàng. Thậm chí ngay cả khi đặt mua hàng qua mạng, khách hàng cũng thích trả "tiền tươi" cho người giao hàng tại nhà.
 
Tuy được khuyến khích rằng nếu thanh toán bằng thẻ thì khách hàng có thể trả thù lao thấp hơn cho người giao hàng, song người mua hàng vẫn thường chọn cách trả tiền mặt cho "chắc ăn" sau khi kiểm tra kỹ lưỡng món hàng mà họ mua.
 
Thời điểm tặng quà Giáng sinh
Liên quan đến thời gian mua quà, kết quả cuộc thăm dò do cho thấy, thông thường mọi người tặng quà cho nhau vào đêm Giáng sinh 24/12, sau bữa tiệc tối trong gia đình. Vì thế đại đa số (80%) mua quà trước tiệc đêm Giáng sinh, trong đó một nửa sẽ làm điều đó vào thời khắc cuối cùng - buổi sáng và trưa 24/12, khi các cửa hàng còn mở cửa và tấp nập người mua.
 
Các chuyên gia cũng phát hiện ra điều thú vị là cứ 5 người thì có 1 người sẽ nhận quà sau lễ Giáng sinh, vào ngày 26 hoặc 27/12 (bởi các cửa hàng đóng cửa vào ngày 25/12).
 
Điều này được lý giải như sau: Ngày càng có nhiều người dùng tiền mặt làm quà tặng cho nhau và sau đó người được tặng tiền sẽ đi mua món đồ mà mình thích. Hơn nữa là ngay cả khi bạn biết người thân của bạn muốn gì thì việc đơn giản nhất là để cho người đó tự đi mua quà cho mình sau ngày lễ bởi lẽ nhiều cửa hàng bắt đầu mùa giảm giá ngay sau ngày Giánh sinh.
 
Nguyên nhân cuối cùng là một số gia đình vì những lý do khác nhau không thể sum họp vào đêm Giáng sinh mà vào thời gian muộn hơn. Thường thì mọi người đón Giáng sinh cùng gia đình nhỏ của mình và chỉ ngày hôm sau mới đến dự tiệc ở nhà cha mẹ.
 
Kết quả thăm dò cho thấy trong đợt giảm giá sau lễ Giáng sinh, quần áo và giày dép là những đồ mà phụ nữ quan tâm, còn đối với nam giới - đó là đồ điện tử và máy tính.
 
Liên quan đến số tiền chi cho việc mua quà Giáng sinh năm nay, kết quả thăm dò cho thấy: người dân dự định chi nhiều tiền hơn năm ngoái để mua quà dịp Giáng sinh. Bởi lẽ, số lượng người theo đạo Thiên Chúa giáo ngày một tăng lên, và xu thế ngoại nhập văn hóa từ các nước châu Âu ngày một được du nhập vào Việt Nam.
 
Những người theo đạo Thiên Chúa, họ nói gì về những điều ngoại nhập và dành cho những người ngoại đạo?
Điều này thách thức chúng ta hãy nhìn vào chính mình, nhưng không đến nỗi xấu như nhiều chỉ trích lòng đạo thường hay nói đâu. Dự lễ Giáng Sinh với một cuộc sống quá bận rộn và quá lơ là việc dành chỗ cho Chúa Kitô, không biến chúng ta thành người xấu. Như thế không có nghĩa chúng ta là những kẻ ngoại đạo vô tâm. Và cũng không có nghĩa là Chúa Kitô đã chết trong lòng chúng ta. Chúng ta không xấu xa, mất đức tin và ngoại đạo chỉ vì chúng ta hướng đến Giáng Sinh theo thói quen một cách quá lơ là, quá bận rộn, quá áp lực và quá mệt mỏi đến nỗi không thể có một nỗ lực ý thức để làm cho đại lễ này trở thành dịp để canh tân linh hồn thực sự trong đời mình. Tình trạng thờ ơ đường thiêng liêng của chúng ta định rõ chúng ta là con người hơn là thiên thần, trần tục hơn là thuần khiết, và duy cảm hơn là duy thiêng. Tôi cho rằng Chúa hoàn toàn hiểu tình trạng này của chúng ta.
 
Dù bạn có theo đạo Thiên Chúa hay đang theo văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, thì đó cũng là những nét đẹp đều được nhà nước công nhận. Chỉ là hướng tin của mỗi người khách nhau và biết lựa chọn cho mình những nét riêng, hướng đi đúng đắn. Chúc các bạn có mùa Giáng sinh an lành, tốt đẹp!
 

TRANG TRÍ GIÁNG SINH NGÂN HÀ
Địa chỉ: Số 25 - Ngõ 151B Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 0975.688.698
Tags: