Chat Facebook

So sánh sản phẩm
0975 668 698Mua hàng trực tuyến - Thanh toán tại nhà

Những món ăn không thể thiếu trong lễ Giáng sinh

Ngày đăng : 18:47:55 07-07-2017
Lễ Giáng sinh không chỉ đơn thuần là dịp lễ quan trọng của người phương Tây, mà các nước châu Á cũng đã xem đây là dịp lễ để cùng tụ tập gia đình, bạn bè và thưởng thức không khí tiệc tùng của những ngày cuối năm.
Và không biết từ lúc nào, những món đồ trang trí giáng sinh với ánh đèn đầy sắc màu, ngọn nến lung linh, và cả những món ăn đặc trưng của Noel đều là những thứ không thể thiếu trong mọi bàn tiệc ở khắp mọi nơi.

Gà tây quay
Gà tây béo tròn được quay vàng rộm, trong bụng nhồi các loại gia vị, cà rốt, hành tây, hạt dẻ,... là món ăn có mặt trong bữa tiệc giáng sinh từ lâu. Vị béo ngon của gà quay quyện với nước tương chế biến theo phong cách phương Tây, uống cùng ly rượu vang ấm nồng, sẽ khiến cho bữa tiệc Giáng sinh của bạn cực kì đáng nhớ.
Sẽ không còn là Noel nữa, nếu trên bàn ăn không có cây thông noel và món này: Gà Tây (Turkey). Gà Tây được nhà thám hiểm Sebastian Cabot đem về Anh vào thế kỷ thứ XVI. Sau đó, gà Tây quay trở thành món ăn phổ biến của người dân Anh mỗi dịp Giáng Sinh.
Nó nổi tiếng đến nỗi năm 1843, nhà văn Anh Charles Dickens đã đưa món này vào tác phẩm kinh điển A Christmas Carol của mình. Món ăn này lan truyền sang Úc từ năm 1788. Và dần dần nó đã trở thành một món không thể thiếu mỗi khi Giáng Sinh đến. Còn gì hạnh phúc bằng thưởng thức miếng thịt gà thơm phức, nóng hổi trong cái giá lạnh của tháng 12.

https://cdn-img-v2.webbnc.net/uploadv2/web/78/789/media/2017/07/07/11/10/1499425735_ga-tay.jpg

Thịt lợn muối
Bên cạnh dĩa gà tây quay thơm vàng là món thịt lợn muối đặc biệt. Thịt lợn muối rất tốt cho sức khỏe, vị vừa ăn, bùi và ngậy, là một trong những món ăn chính không thể thiếu của bữa tiệc giáng sinh. Ngày xưa, đây là món chỉ dùng trong các ngày lễ tế mang tính trọng đại, bây giờ thịt lợn muối phổ biến và được nhiều người yêu thích

https://cdn-img-v2.webbnc.net/uploadv2/web/78/789/media/2017/07/07/11/11/1499425797_thit-lon-muoi.jpg

Kẹo gậy bạc hà
Giáng sinh, ngày của ông già Noel chui qua ống khói, gửi tặng những đứa trẻ trên khắp thế giới món quà mà chúng mơ ước. Kẹo gậy bạc hà mang hình chiếc gậy, biểu tượng thiêng liêng của chữ J trong tên chúa Jesus, sẽ che chở cho những ước mơ của mọi người. Vì thế, kẹo gậy bạc hà ngọt ngọt, đẹp mắt, phù hợp với trẻ em luôn xuất hiện trong bàn tiệc đón giáng sinh, và còn được coi như một món quà tặng trao may mắn.
Thật buồn nếu Noel không có món kẹo này đấy bạn ạ! Đó là những chiếc kẹo hình gậy với những đường xoắn hồng, hay xanh lá cây rât hấp dẫn đấy. Cách đây rất lâu, kẹo cây thẳng và chỉ có màu trắng. Nhưng vào khoảng năm 1670, trưởng đội hợp xướng Cologne Cathedral đã thử làm một chiếc kẹo hình gậy. Ông mang tặng cho những người chăn cừu và ca sĩ của mình. Vào thế kỷ thứ XIX, người ta thêm những vằn đỏ và vị bạc hà vào kẹo.

https://cdn-img-v2.webbnc.net/uploadv2/web/78/789/media/2017/07/07/11/12/1499425861_keo-gay-bac-ha.jpg

Bánh quy gừng
Đun sôi bột mì nặn thành nhiều hình thù trong mật ong, gừng và các gia vị khác, bạn sẽ có được những chiếc bánh quy gừng đầy hấp dẫn. Bánh giòn giòn, vị ngọt dịu của mật ong, vị cay nồng ấm nóng của gừng mang lại cảm giác ấm áp. Và người ta cho rằng khi ăn loại bánh này, những điều may mắn sẽ đến.
Từ lâu, người Châu Âu đã làm những chiếc bánh gừng nho nhỏ với biểu tượng Mặt Trời để mừng ngày Đông Chí. Nếu ngày ấy, chiếc bánh chỉ đuợc làm bằng gừng, đường, vụn bánh mỳ, quả hạnh và trái cây...
Đến thế kỉ 16, người Anh thay vụn bánh mỳ bằng bột, thêm trứng, thêm vị ngọt...và chiếc bánh gừng được mọi người yêu thích hơn, kể cả đến tận bây giờ. Những người thợ làm bánh trước đây thường làm nên những chiếc bánh hình dạng khác nhau. Chiếc bánh gừnghình người đầu tiên do nữ hoàng Elizabeth I khởi xướng, bà đã tặng cho các khách mời của mình những chiếc bánh gừng có hình giống như họ.
Ngày nay, Đức là quốc gia chuộng bánh gừng nhất thế giới. Chính các nghệ nhân người Đức đã phát triển thêm nhiều cách trang trí bánh gừng. Phải kể đến là xây nhà bánh gừng. Ý tưởng này được lấy cảm hứng từ câu chuyện của anh em nhà Grimm về Hansel và Gretel. Và từ đó cho đến nay, trên khắp thế giới, đã có rất nhiều cuộc thi làm nhà bánh gừng to nhất, đẹp nhất được tổ chức.

https://cdn-img-v2.webbnc.net/uploadv2/web/78/789/media/2017/07/07/11/13/1499425908_banh-quy-gung.jpg

Bánh pudding
Chiếc bánh pudding thơm lừng được chế biến theo rất nhiều cách, đây là loại bánh ngọt được lựa chọn số một trong lễ giáng sinh. Bánh pudding béo ngậy, ngọt mềm này thường được cho thêm vài hạt đậu hay một đồng xu vào, người ta tin rằng người ăn được phần bánh ấy sẽ gặp may mắn trong suốt năm tới.

https://cdn-img-v2.webbnc.net/uploadv2/web/78/789/media/2017/07/07/11/15/1499426022_banh-giang-sinh.jpg

Bánh khúc cây
Bánh có hình dạng như một khúc cây, được làm từ bánh bông lan xốp trong kèm nhân mứt hoặc kem, bên ngoài phủ kem bơ và chocolate để tạo nên hình dáng khúc cây. Đây cũng là món ăn truyền thống lâu đời của một bàn tiệc Giáng sinh.
Ngày xửa ngày xưa, trong lễ hội Yule (lễ hội của người Scandinavia cổ), người ta phải chuẩn bị một khúc gỗ lớn và đốt lên trong suốt 12 đêm để đón chào sự trở lại của thần mặt trời. Người dân tin rằng họ sẽ gặp điềm gở nếu thân cây cháy trước lúc kết thúc lễ hội.

https://cdn-img-v2.webbnc.net/uploadv2/web/78/789/media/2017/07/07/11/14/1499425975_banh-pudding.jpg
 

 
Tags: