Chat Facebook

So sánh sản phẩm
0975 668 698Mua hàng trực tuyến - Thanh toán tại nhà

Lên kế hoạch để tổ chức tiệc Giáng sinh hoàn hảo

Ngày đăng : 18:44:07 07-07-2017
Ngoài ý nghĩa Lễ Giáng Sinh là lễ kỷ niệm ngày sinh nhật của Chúa thì Lễ Giáng Sinh còn là một ngày để tụ tập quây quần mọi người, mọi thế hệ trong gia đình, bạn bè, … Ở Việt Nam, dù không chính thức nhưng Giáng sinh dần được coi như một ngày lễ chung, thường được tổ chức vào tối 24 và kéo sang ngày 25 tháng 12. Đến ngày lễ này mọi người dù bất cứ theo đạo nào cũng được hưởng niềm vui do không khí Giáng Sinh mang lại. Mọi người có thể chia sẻ với nhau một bữa ăn chung, quây quần bên cạnh cây thông Nô-en, tặng nhau những món quà và chia sẻ niềm vui từ những câu chuyện.
Đây là dịp để gia đình sum họp, trẻ nhỏ háo hức chờ quà tặng, bạn bè tụ tập và những đôi tình nhân thêm một ngày thể hiện tình yêu… Vậy thì tại sao ta lại không lên kế hoạch tổ chức tiệc Giáng Sinh thật đầy ý nghĩa và tràn ngập niềm vui!
Địa điểm tổ chức tiệc Giáng sinh
Nếu chỉ tổ chức mừng Lễ Giáng Sinh với người thân thì có thể tổ chức tiệc Giáng Sinh tại nhà nhằm tạo không khí ấm áp. Nếu bạn mời cả họ hàng và đồng nghiệp cùng tham gia chung vui, thì có thể đặt bàn tại nhà hàng với không gian thoải mái hơn. Tuy nhiên, bạn cần đặt bàn sớm đề phòng hết chỗ và nên đặt trước 2 đến 3 tuần nhé
Nếu bạn tổ chức tiệc Noel tại nhà, bạn tự tay trang trí giáng sinh hoặc cùng bạn bè, người thân trang trí nhà cửa thật đẹp



Chọn quà tặng khách
Nhằm thể hiện tình yêu thương với những người thân thiết, bạn có thể tặng họ một món quà nhỏ, vừa tạo bất ngờ vừa giúp buổi tiệc thêm vui vẻ. Nên chuẩn bị 4 tuần trước Lễ Giáng Sinh.
Các bạn có thể chuẩn bị quà tặng Giáng sinh gồm:
+ Thiệp Giáng sinh
+ Quà tặng lưu niệm về chủ đề Noel như gối ôm Noel, gấu bông Noel…
+ Bánh kẹo chủ đề Noel …
+ Cây thông noel mini
Còn quà tặng Noel cho trẻ nhỏ, bạn có thể sử dụng dịch vụ giao quà Giáng Sinh tận nhà cho trẻ nhỏ hoặc bạn cũng nên tặng con trẻ những đôi vớ để chúng treo trên đầu giường. Mục đích là tạo niềm tin sáng mai thức dậy con trẻ sẽ nhận được những món quà xinh xắn từ Ông Già Nô-en



Lên danh sách khách mời
Trong ngày Lễ Giáng Sinh, thông thường các gia đình sẽ tổ chức tại nhà, nấu ăn tại nhà hoặc mua đồ ăn về nhà ăn, mọi người quây quần cùng nhau ăn uống vui vẻ. Đối với các bạn trẻ sau khi đã thưởng thức bữa ăn cùng gia đình, hoặc bạn bè, họ sẽ kéo nhau ra khu vực trung tâm thành phố để hưởng ứng không khí Giáng Sinh nhộn nhịp, vui chơi và chụp hình lưu niệm,…
 


Bạn cũng có thể mời bạn bè, đồng nghiệp thân thiết lại nhà, cùng ăn mừng Lễ Giáng Sinh với gia đình mình, để không khí thêm náo nhiệt hơn.
Nên mời bạn bè, người thân, đồng nghiệp,… trước 1 tuần, để họ sắp xếp thời gian tham dự cùng gia đình bạn.
Chuẩn bị đồ ăn Giáng sinh
Đó có thể là bánh khúc cây, bánh quy gừng, bánh bí đỏ, kẹo que, kẹo dẻo, bánh fruitcake, bánh ngọt,… nhưng tựu chung lại tất cả đều mang âm hưởng giáng sinh ấm cúng và mang những ước mơ của con người về cuộc sống no đủ, hạnh phúc.



Các trò chơi trong dịp lễ Giáng sinh
Những trò chơi mùa Giáng sinh là cách tốt nhất để giúp bé cảm nhận niềm vui của dịp lễ này. Tổ chức những trò chơi này không đòi hỏi chuẩn bị quá nhiều mà lại còn làm cho bé không quá chú ý đến những gói quà đang được gói và đặt dưới cây thông Giáng sinh.
Nếu bạn tổ chức tiệc Giáng sinh tại nhà bạn thì những trò chơi này nên được chơi sau bữa ăn. Đây là cách để cả nhà dành thời gian với nhau cũng như để  bé cảm nhận mình đang được tham gia vào sự kiện của gia đình.
Gợi ý  1 số trò chơi cho các bé để các bạn tham khảo:
Tìm kho báu Giáng sinh
Dụng cụ:
Vớ Giáng Sinh   
Vật dụng nhỏ như muỗng gỗ, quả thông, vỏ sò…
Cách chơi:
Bạn ngồi với bé, lấy từng món một ra.
Để bé nghiên cứu món đồ chơi một lát.
Sau đấy lại cho bé khám phá xem bạn sẽ lấy ra món gì từ chiếc vớ Giáng sinh và tiếp tục để bé khám phá từng món một.
Chơi xếp hình Giáng sinh
Dụng cụ: cắt thiệp Giáng sinh cũ ra làm 6 mảnh.
Cách chơi: Đưa 6 mảnh thiệp đã cắt cho bé để bé tìm tòi và tìm cách ráp lại thành tấm thiệp đầu tiên. Nếu bé chơi tốt, bạn có thể thử thách bé bằng cách trộn 2 tấm thiệp khác nhau lại với nhau.
Trang trí bánh
Dụng cụ:
Bánh quy hay cookies
Kem đường trang trí
 Kẹo nhiều màu sắc
Cách chơi: Hãy để bé được  tự do trang trí lên bánh theo ý muốn
 
Đoán xem ai là ông già Noel
Dụng cụ: chiếc xe trượt tuyết nhỏ để trang trí
Cách chơi:
 Cho các bé ngồi vòng tròn.
 Quấn khăn bịt mắt một bé
Đưa chiếc xe trượt tuyết cho một bé khác. Bé sẽ nói “Ông già Noel ơi, xe trượt tuyết của ông đâu? Ai lấy mất rồi? Là ai? Là ai?”
 Bé bị bịt mắt sẽ đoán 3 lần xem ai là người giữ chiếc xe.
Bé giữ chiếc xe sẽ bị bịt mắt tiếp theo.
 

 
Tags: