Chat Facebook

So sánh sản phẩm
0975 668 698Mua hàng trực tuyến - Thanh toán tại nhà

Học làm bánh Khúc gỗ cho mùa Giáng Sinh

Ngày đăng : 22:46:41 18-07-2017
Bánh khúc cây có cách làm cực dễ luôn là món ăn tráng miệng không thể thiếu trong mỗi dịp Giáng sinh xuất phát từ truyền thống lâu đời của người châu Âu. Với tên gọi khác là Yule log, bánh khúc cây Giáng sinh với hi vọng sẽ đem lại cho gia đình một năm mới nhiều sức khỏe, may mắn và ấm áp bên những thành viên bên gia đình. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh khúc cây Giáng sinh bằng lò nướng cực đơn giản.
Bánh khúc cây Giáng sinh với hương vị thơm ngon của cacao và socola cùng với nhân kem tươi hoa quả khô giòn và kem chocolate thơm ngon phủ bên ngoài luôn là món ăn được mọi người yêu thích chào đón dịp Giáng sinh trong không khí ấm áp bên những người thân và bạn bè. Tuy nhiên, để có được những chiếc bánh khúc cây giáng sinh thì cách làm rất đơn giản chứ không phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ. Vì vậy, bài viết này sẽ chia sẻ với các chị em cách làm bánh khúc cây Giáng sinh bằng lò nướng nhé.
 
Để chuẩn bị tiến hành làm món tráng miệng bánh khúc cây Giáng sinh, các bạn cần chuẩn bị một chiếc lò nướng nhé. Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại lò nướng tốt các bạn có thể chọn lựa như lò nướng Sanaky. Ngoài lò nướng Sanaky thì lò nướng Electrolux cũng là một trong những thương hiệu được các chị em ưa chuộng sử dụng bởi giá thành hợp lý mà chất lượng thì cực tốt nhé.
 
Hướng dẫn cách làm bánh khúc cây Giáng sinh:
1. Nguyên liệu cần có để làm món bánh khúc củi Noel:
Phần bánh
– 60 gram bơ lạt đun chảy và để nguội
– 200 gram bột mì đa dụng
– Tinh chất vani
– 125 gram đường
– 9 quả trứng gà tách riêng lòng trắng và lòng đỏ
– Muối
– 200 gram đường bột để rắc mặt bánh
 
Phần kem socola
- Socola
– Buttercream vani
Cách làm:
Phần bánh
Bước 1: Các bạn bật lò nướng ở nhiệt độ 180độ C, sau đó các bạn lấy một chút dầu ăn hoặc bơ để khuôn bánh không bị dính.
 
Bước 2: Tiếp theo, các bạn lấy 1 tô thủy tinh đặt vào nồi nước, đun sôi nhỏ lửa, và không được để nước sôi bắn vào trong bát.
 
Bước 3: Các bạn cho lòng đỏ trứng gà và đường trộn đều trong tô lúc nãy đặt trong nồi, đánh khi nào đường tan thì mới tắt bếp.
 
Bước 4: Các bạn lấy máy đánh trứng, đánh đều hỗn hợp lòng đỏ trứng đường lúc nãy, nhưng chọn mức trung bình cao cho đến khi lòng đỏ trứng đặc và nhạt màu thì dừng lại.
 
Tiếp theo, các bạn cho thêm tinh chất vani và muối vào, sau đó cho hỗn hợp vào một tô lớn.
 
Bước 5: Bước này các bạn cần dùng máy đánh trứng đánh lòng trắng, chọn tốc độ cao đánh cho đến khi trứng bông cứng thì cho thêm đường, sau đó đánh đều lên sao cho hỗn hợp trở nên đông cứng thì thôi.
 
Bước 6: Các bạn cho khoảng 1/3 số lòng trắng trứng vào lòng đỏ, sau đó cho từ từ đến khi hết thì thôi. Tiếp theo, các bạn rắc bột lên phía trên và trộn nhẹ hỗn hợp sao cho đều, tránh trộn mạnh tay và khuấy quá nhiều.
 
Bước 7: Tiếp theo, các bạn cho bơ đã đun chảy vào hỗn hợp trên, trộn nhẹ tay cho đến khi hỗn hợp mịn đều.
 
Bước 8: Sau đó, đổ vào khuôn chữ nhật có lót giấy nướng bánh. Trải đều ra khay nướng bánh. Tán cho mặt bánh phẳng đều.
 
- Khi bánh đã trải đều, cho vào lò nướng ở nhiệt độ 180 – 2000C trong khoảng 10-15 phút.
- Sau 15 phút, các bạn lấy 1 chiếc tắm cắm vào giữa chiếc bánh nếu tăm không dính bột chứng tỏ bánh đã chín.
 
Phần kem socola
– Các bạn dùng lò vi sóng để đun chảy socola nhé. Nếu không có lò vi sóng, các bạn có thể đun cách thủy cũng được.
– Các bạn lấy một tô lớn, cho socola và Buttercream vào, sau đó trộn đều lên cho đến khi hỗn hợp mịn là được.
 
Cuộn bánh
Các bạn có thể cho bất kỳ loại nhân nào mình thích lên trên mặt bánh chẳng hạn như mứt dâu, sau đó cuộn bánh lại. Các bạn có thể tạo hình bánh bằng cách cắt xéo một đoạn nhỏ ở đầu bánh và cắt thêm một khúc nhỏ trên thân cây cho giống hình khúc cây nhé.
 
Để trang trí giáng sinh cho khúc cây y như thật, các bạn hãy bóp kem thành những đường song song theo thân bánh, rồi sau đó cho những vật nhỏ trang trí như tuần lộc tí hon, ông già noel, kẹo màu...cho chiếc bánh thêm đẹp mắt hơn nhé.
 
Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn mẹo làm bánh khúc cây Giáng sinh cực dễ. Hi vọng với cách làm trên các bạn có thể tự mình chuẩn bị món tráng miệng cho gia đình trong đêm Noel ấm áp nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công. Và đừng quên chia sẻ với chũng tôi về sản phẩm của bạn đấy nhé!
 
Tham khảo đồ trang trí giáng sinh tại đây

Trang trí giáng sinh
Hotline: 
0975.688.698
Địa chỉ: Số 31 - Ngõ 172 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội
 
Tags: