Chat Facebook

So sánh sản phẩm
0975 668 698Mua hàng trực tuyến - Thanh toán tại nhà

Chọn lựa những món đồ không thể thiếu trong Noel

Ngày đăng : 23:46:26 12-07-2017
CÁCH CHỌN CÂY THÔNG CHO MÙA NOEL
Lựa chọn cây thông noel như thế nào là đúng cách -  Mùa noel đến là mùa trang hoàng cho gia đình của mình để đón giáng sinh cũng như đón chào năm mới sắp đến. Ở Việt Nam chúng ta thì việc lựa chọn cây thông tươi không thông dụng cho lắm, nhưng ở các nước Âu-Mỹ thì việc lựa chọn cây thông tươi để trang trí cây thông noel là một điều hết sức thú vị.
Việc lựa chọn cây thông để trang trí Noel là một điều hết sức thúc vị của các nước Âu Mỹ, nhưng không phải ai cũng biết cách chọn cây thông sao cho đúng cách. Sau đây là một vài kinh nghiệm để bạn có thể lựa cho mình một cây thông tươi vô cùng bắt mắt nhé.

Chọn kích thước trước khi đi mua, xem xét thật kỹ trước và góc phòng nào sẽ dành cho việc trang trí cây thông noel. Nếu bạn muốn chọn một cậy có kích thước lớn thì hãy lấy thước đo từ sàn đến trần nhà để đảm bảo cây thông có độ cao phù hợp với căn phòng. Bên cạnh đó nên chọn cây có nhiều cành lá để khi mang về có thể cắt tỉa cho phù hợp với căn phòng và tạo dáng theo ý của bạn.
Để kiểm tra độ tươi của cây thông noel, bạn hãy lướt mạnh tay dưới các cành cây. Nếu cành còn dẻo và không bị khô gãy, lá không bị rơi ra khỏi cành thì đó là cây còn tươi và khỏe mạnh.
Việc tưới nước thương xuyên cho cây có thể giữ được độ ẩm cho đất. Bạn có thể mua một cây có rễ được trồng trong đất để sau mùa lễ có thể đem tròng sau vườn. Nhưng khi lựa chọn bạn đừng nên chú ý quá đến bộ rễ mà phải chú ý từ hình dáng đến màu sắc cũng như độ dẻo của cây

NHỮNG MÓN ĐỒ KHÔNG THỂ THIẾU ĐỂ TRANG TRÍ 
1. Ngôi sao Bethlehem:
Bạn có để ý rằng một trong những hình tượng được trang trí nhiều nhất trong mùa Giáng sinh là các ngôi sao không? Ngôi sao được đặt trên ngọn cây thông Noel, trên đỉnh Nhà thờ với các chùm đèn hoa tỏa xuống như ban phước lành cho mọi người và mùa Giáng sinh cũng còn được gọi là “mùa sao sáng”. Đó chính là biểu tượng của ngôi sao Giáng sinh, hay còn gọi là ngôi sao Bethlehem. Ngôi sao trong truyền thuyết đã dẫn đường cho 3 vị Vua tới được đúng nơi Đức Chúa Trời Giêsu được hạ sinh.
Ngoài vị trí trang trọng trên đỉnh cây Thông Noel với 2 màu chủ đạo Vàng tươi hoặc Bạc. Ngôi sao 5 cánh thường xuất hiện rưc rỡ đủ màu sắc trong mùa Giáng sinh. Một ngôi sao to lớn được treo ở chỗ cao nhất của tháp chuông nhà thờ. Từ đó căng giấy ra bốn phía,có nhiều ngôi sao nhỏ, treo đèn lồng và kết hoa rất đẹp mắt.
2. Chiếc tất Giáng Sinh:
Có truyền thuyết kể lại, một nhà quý tộc đã phung phí tất cả của cải tài sản của mình sau khi vợ mất. Ông trở nên nghèo túng và phải sống khốn khổ. 
Vào thời đó, để gả con gái, cha mẹ phải cung cấp của hồi môn cho người chồng tương lai.
Nhà quý tộc này thậm chí còn không đủ tiền để gả con gái mình. Thánh Nicholas quyết định bí mật giúp đỡ bằng cách thả ba túi tiền vàng xuống ống khói nhà họ. Túi này lọt vào những đôi tất mà cô gái đã treo để phơi bên cạnh lò sưởi. Sáng hôm sau, cô gái rất đỗi vui mừng khi nhìn thấy số tiền để họ có thể kết hôn và sống hạnh phúc mãi về sau.
- Và có: Chuyện kể rằng lúc còn sống thánh Nikolaus (ông già Noel) vì thương tình ba cô con gái đến tuổi lập gia đình nhưng không chàng trai nào ngấp nghé vì gia đình của họ quá nghèo. Vào một đêm mùa đông, ngài Nikolaus đã ném 3 đồng tiền vàng vào ống khói nhà các cô gái, vô tình chúng rớt vào các đôi bít tất mà họ hong bên lò sưởi. Từ đó có tục trẻ em treo bít tất để được nhận quà của ông già Noel.
3. Kẹo hình chiếc gậy:
Vào những năm 1800, một người làm kẹo ở Ấn Độ muốn biểu đạt ý nghĩa của Lễ Giáng Sinh qua một biểu tượng được làm bằng kẹo. Ông bắt đầu thực hiện ý tưởng của mình bằng cách uốn cong một trong những thỏi kẹo của mình thành hình một chiếc gậy kẹo. Qua cây gậy kẹo của mình, ông đã kết hợp những biểu tượng thể hiện tình yêu và sự hi sinh của Chúa Giê su. Màu trắng biểu hiện cho sự trong trắng và vô tội của chúa Giê su. 
4. Vòng hoa nguyệt quế:
Truyền thuyết thế kỷ XIII kể rằng, thánh St. Boniface người Đức đã đốn một cây sồi - biểu tượng của ngoại giáo - và từ chỗ đó mọc lên một cây thường xuân. Thánh tuyên bố thường xuân là biểu tượng hân hoan của người Công giáo về cuộc sống đời đời vì loài cây này xanh tươi quanh năm.
5. Cây trạng nguyên (Poinsettias):
Cây trạng nguyên được đặt theo tên của Joel Poinsett đại sứ đầu tiên của Mĩ ở Mê-hi-cô người đã có công mang loại cây này về nước Mỹ vào năm 1882.
Quê hương của cây trạng nguyên là ở Mê-hi-cô. Vào thế kỉ 18, người Mê-hi-cô coi cây trạng nguyên là biểu tượng của ngôi sao ở Bethelem. Theo truyền thuyết cho rằng có một bé trai không có quà dâng lên Chúa Hài Đồng nên em đã mang đến máng cỏ một chùm lá cây. Các bạn em cười chế nhạo em, nhưng khi em đặt những nhánh lá dưới chân Chúa Hài Đồng thì những cành lá đó biến thành những bông hoa đỏ rực rỡ rất đẹp.
Màu đỏ của niềm tin hy vọng, rực rỡ ấm áp giữa vùng tuyết trắng mênh mông, buốt giá.
6. Chuông Thánh Đường:
Trong vài nền văn hóa Á Châu, tiếng chuông được dùng báo hiệu cho quần chúng biết một biến cố hoan hỉ hay một sự kiện buồn não vừa xảy đến. Sau khi Chúa hài đồng giáng sinh, tục lệ này được truyền đến cho những quốc gia Tây phương để rung lên chào mừng Chúa Cứu thế xuống trần. Tại đất nước Tây Ban Nha, các chuông nhà thờ ngân vang vào lúc nửa đêm báo hiệu Chúa ra đời.
Vậy nên trên cây Thông Giáng Sinh chúng ta thường treo rất nhiều những quả chuông nhỏ để mỗi lúc cây đung đưa, bản nhạc vui mừng đó lại khẽ réo rắt ngân.
7. Nến Giáng Sinh:
Có nhiều truyền thuyết kể về những cây nến đêm Giáng Sinh. Nhiều người cho rằng Martin Luther là người đầu tiên có sáng kiến thắp nhiều cây nến trên các cành cây thông mùa Giáng Sinh. Khi trở về nhà vào một đêm mùa đông gần lễ Giáng Sinh, ông đã sững sờ trước vẻ đẹp của ánh sáng từ các ngôi sao chiếu rọi trên cành cây thông nhỏ trước cửa nhà mình. Ông tái hiện lại cảnh tượng này bằng cách gắn các cây nến lên cành của cây thông Noel trong nhà để tượng trưng cho Ngôi Sao trên làng Bê-lem.
8. Thiệp Giáng Sinh:
Vào thời cổ Ai Cập và La Mã, người ta có thói quen gửi lời chúc mừng đầu năm khắc trên những mảnh gỗ. Đến năm 1843, tại Anh quốc, Sir Henry Cole, vì quá bận bịu trong công việc làm ăn không thể viết thư được nhân mùa Giáng Sinh và muốn giúp phát triển hệ thống Bưu điện nên đã in một số thiệp gửi đến các đồng sự của ông. Lần ấy, đã có hàng ngàn tấm thiệp được in và bán với giá một "shilling".
Từ đó những tấm thiệp được mang trang trí cả trên những cây Thông Giáng Sinh như một thông điệp của những người thân yêu gửi tới nhau.

Ngoài những vật trang trí không thể thiếu trên, chúng ta còn có rất nhiều những bông tuyết trắng, những chú tuần lộc với cỗ xe và ông già Noel trong bộ quần áo đỏ ấm áp, những chiếc bánh người gừng, những quả bóng bằng thủy tinh nhiều màu rực rỡ lấp lánh,... Tất cả tụ lại tạo nên một cây Thông Giáng Sinh ngập tràn sức sống, tình yêu và hạnh phúc vững bền, dài lâu mỗi mùa Noel lạnh.
Tags: