Chat Facebook

So sánh sản phẩm
0975 668 698Mua hàng trực tuyến - Thanh toán tại nhà

Bạn có biết về Hội chợ Giáng sinh?

Ngày đăng : 23:26:13 20-07-2017
Giáng sinh không hẳn chỉ là một dịp lễ tết, một ngày lễ đặc biệt vui chơi mà cũng là một dịp đầy thu hút của những hội chợ. Tại đây mọi người thỏa sức mua sắm, vui chơi mà không lo thiếu bất cứ thứ gì cho lễ Giáng sinh. Cùng tham quan những hội trợ nổi tiếng ở châu Âu nhé

1. Thủ đô Brussels- Bỉ
Chợ Giáng sinh Brussels bắt đầu được tổ chức từ năm 2002 với các lễ hội được kéo dài từ  Plaisirs d'Hiver/Winter Pret với phong cách thanh lịch. Hội chợ Noel Ở Brussels đã được bầu là phiên chợ Giáng sinh truyền thống nhất Châu Âu năm 2003. Hội chợ bao gồm các chương trình âm thanh và ánh sáng hàng đêm tại Grand Place và các khu chợ xung quanh Bourse (một thị trường chứng khoán) và dọc theo Place Sainte Catherine.
Hội chợ có 240 gian hàng gỗ thủ công từ khắp nơi trên thế giới chào bán đồ trang trí Giáng sinh bao gồm đồ gốm sứ, hàng thủ công mỹ nghệ và đồ lưu niệm. Dọc theo con đường đi bộ dài 2km được trang trí với đèn, hang động Noel, đường dành riêng cho trượt tuyết. Khách tham quan dễ dàng cảm nhận được không khí rất truyền thống nơi đây.
 
Bạn có thể tìm thấy tất cả các loại đồ trang trí, quà tặng và bánh kẹo tại chợ Giáng sinh Bruges, thành phố du lịch cổ xưa ở Bỉ.
 
2.Thủ đô Copenhagen – Đan Mạch
Đằng trước và phía sau khu vườn Tivoli ở Copenhagen (Đan Mạch) được trang hoàng lộng lẫy trong mùa Giáng sinh.
Copenhagen kỷ niệm tháng bảy - mùa Giáng sinh với một hội chợ hàng thủ công và hàng trăm cây thông Noel được trang hoàng với đèn màu rực rỡ tại các công viên và khu vui chơi giải trí tại Tivoli Gardens. Đèn màu nghệ thuật được treo trải dài hơn 6km và  hơn 1800 sợi đèn màu khác được trang trí trên các cây liễu ven hồ bởi nhà thiết kế hàng đầu Tiffany.
Hãy hòa mình cùng người dân Đan Mạch xua tan cái lạnh mùa đông với món bánh æbleskiver (một loại bánh chiên được phủ một lớp đường đặc và mứt nho đen) và ly rượu glogg (loại rượu thường dùng ở Bắc Âu dịp lễ Giáng sinh), hơi nóng của rượu vang đỏ được chất đầy cùng với nho khô, hạnh nhân, quế gậy và đinh hương ngâm trong các bình rượu sơ-náp. Ngoài ra còn có một hội chợ hàng thủ công dọc theo con kênh khu Nyhavn lịch sử. Bạn nên thăm quan hội chợ từ 5 đến 6 giờ chiều vào các ngày trong tuần để có thể bắt gặp tiếng rao hàng của người dân thành phố.
 
3. Thành phố Dresden, Đức
Chẳng ai bảo Giáng sinh giống như một cái bánh trái cây nặng bốn tấn. Song đó lại chính là sáng kiến của người dân Đức, những người đã tổ chức một cuộc siêu diễu hành vòng quanh thành phố đầu tháng 12. Cùng với đó là 230 gian hàng thủ công lấp lánh ánh đèn và công trình “kim tự tháp Giáng sinh” cao hơn 14m, bánh ngọt được cắt thành từng miếng và phát cho những du khách thăm quan hội chợ.
 
4. Thủ đô London - Anh
Mùa mua sắm Giáng sinh ở London thường bắt đầu từ tháng mười một, khi Regent Street (con phố mua sắm sầm uất bậc nhất nước Anh) trịnh trọng bật ngọn đèn Giáng sinh tại cuộc diễu hành của người đi bộ. London là thành phố tiêu biểu cho sự lây lan không khí Giáng sinh, từ cây thông trên quảng trường Trafalgar tới sân trượt băng tại Somerset House.
Cây cối được trang hoàng với các ngọn đèn cổ tích lung linh trước Hyde Park Winter Wonderland- khu vui chơi bao gồm sân trượt băng ngoài trời lớn nhất London, một dãy xe trượt băng, vòng đu quay…Nhiều khu chợ nhỏ mọc lên tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên bên canh là một sân băng được xây dưng tạm (từ đầu tháng mười một tới giữa tháng giêng), và khu chợ ở Greenwich (vào tháng mười hai) cũng với một sân trượt băng gần đó. Các buổi nhạc thánh ca Giáng sinh được tổ chức nhiều đêm, và bạn khó thể cưỡng lại các bài hát mừng dọc theo nhà hát hoàng gia Albert.
 
5. Thành phố Munich, Đức
Tại đây bạn có thể thăm quan các quầy hàng thủ công mỹ nghệ bao quanh cây thông Noel lấp lánh cao hơn 30m ở Marienplatz,  được trang trí đầy thức ăn nhanh gồm xúc xích , bánh kếp khoai tây, bánh gừng… . Munich đào tạo các thế hệ kế tiếp của các nhà tiếp thị tại "Hội thảo Heavenly" trong quán rượu của Town Hall, nơi trẻ em ăn mặc như thiên thần để thực tập làm các loại bánh nghệ thuật, hàng thủ công, và nướng bánh truyền thống. Nhà hàng phục vụ du khách vào 5:30 từ chiều, từ thứ sáu trước đêm trước Giáng sinh.
 
6. Thành phố Nuremberg - Đức
Hội chợ Giáng Sinh được tổ chức hằng năm ở quảng trường trung tâm khu phố cổ của thành phố Nuremberg, bang Bavaria, Đức. Với khoảng 2 triệu du khách mỗi năm, hội chợ là một trong những điểm đến trong mùa Giáng Sinh thu hút được nhiều du khách nhất ở Đức và là một trong những hội chợ nổi tiếng nhất thế giới. Hằng năm, hội chợ này bắt đầu từ ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12 và kết thúc vào đúng vào đêm Noel.
Nơi đây nổi tiếng với những sản phẩm trang trí mùa Noel được làm bằng tay và nhiều món ăn đường phố hấp dẫn.Trong ngày đầu tiên của hội chợ, một cô gái, trong độ tuổi từ 16 đến 19, có chiều cao tối thiếu 1m60, được tuyển chọn từ cuộc thi trước đó, sẽ đóng vai vị Chúa của các em nhỏ. Sau cuộc thi, cô gái sẽ tới thăm và làm từ thiện tại những trường mẫu giáo, viện dưỡng lão và các trung tâm bảo trợ xã hội.


Phụ kiện trang trí Giáng sinh
Hotline: 0975.688.698
Địa chỉ: Số 31 - Ngõ 172 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội
Tags: