Chat Facebook

So sánh sản phẩm
0975 668 698Mua hàng trực tuyến - Thanh toán tại nhà

Sự tích ông già Noel

Ngày đăng : 23:20:33 08-07-2017
Nhắc đến Noel không thể nào không nhắc đến cây thông Noel và ông già Noel. Vậy ông già Noel đáng yêu của chúng ta xuất hiện từ khi nào vậy?

Trong khi mọi người đều cho rằng Santa Claus chỉ là chuyện thần thoại thì thực chất Santa Claus lại xuất phát từ truyền thuyết về một nhân vật có thật sống ở thế kỷ thứ 4 tên là Nicholas. Ông là con một trong một gia đình theo đạo Cơ Ðốc giàu có. Nicholas sinh ra vào khoảng những năm 280 tại Patara, một cảng nhỏ của thị trấn Lycia ở Thổ Nhĩ Kỳ. Khi còn nhỏ cậu bé đã được mẹ dạy rất nhiều về kinh thánh nhưng không may, cha mẹ qua đời do bệnh dịch, bỏ lại cậu cùng toàn bộ gia tài.
 
 
Ông già Noel của chúng ta bây giờ được xây dựng từ hình mẫu Thánh Nicholas
 
Nicholas được nhiều người biết đến vì biết thương người nghèo và dành cả đời mình để phục vụ Chúa. Một lần, gặp ba cô gái trẻ không có người cầu hôn vì cha họ quá nghèo, ông liền lấy ba túi vàng và bỏ vào phòng ba cô gái nọ. Nhờ đó mà họ lấy được chồng và sống rất hạnh phúc.
 
Mặc dù vậy, những người La Mã lại luôn khinh miệt ông, Họ bắt giam và tra tấn ông trong ngục tối. Khi Constantine trở thành hoàng đế La Mã thì ông đã trả tự do cho thánh Nicholas. Cũng từ đó Constantine trở thành con chiên của đạo Cơ Ðốc. Ông triệu tập hội nghị Ni-a-xê-a và thánh Nicholas được mời làm đại biểu của hội nghị. Thánh Nicholas được đặc biệt ca tụng vì tình yêu của ông dành cho trẻ em.
 
Người ta đồn rằng các món quà bất ngờ đều do thánh Nicholas mang đến và cũng chính ngài là người luôn mang quà đến cho trẻ em vào các dịp Noel. Câu chuyện Santa Claus được lan sang Đức, St. Nicholas được gọi là Kriss Kringle và trở thành biểu tượng của Mùa Giáng Sinh. Sau đó, truyền thuyết Kriss Kringle đã lan rộng tới nước Pháp và được người Pháp gọi là "Père Noél". Dân Hà Lan sống tại New York gọi ông là Sinter Klaas. Dần dần Sinter Klaas trở thành Santa Claus.
 
 Bạn có tự hỏi vì sao ông già Noel mặc áo đỏ?
Các bạn có biết tại sao ông già Noel lại mặc áo đỏ viên trắng không? Câu trả lời như sau:
Năm 1930, CocaCola đã chọn Ông già Noel làm đại diện cho chiến dịch quảng cáo mùa Giáng Sinh năm đó của hãng. Thời điểm đấy, Ông già Noel chưa thực sự nổi tiếng. Để quảng bá thương hiệu, CocaCola tạo nên một Ông già Noel mặc áo đỏ, màu truyền thống của hãng, vui vẻ cầm trên tay chai CocaCola.
 
Thật không ngờ, sản phẩm được nhiều người tiêu dùng ủng hộ hơn. Và cứ thế, năm này qua năm khác, CocaCola lại tiếp tục duy trì và đánh bóng một hình ảnh Ông già Noel mặc áo đỏ trắng. Sau đó, nhiều sản phẩm khác cũng ăn theo, bắt chước hình mẫu của CocaCola. Nhưng nhờ có vậy mà Ông già Noel càng thêm nổi tiếng, và bộ đồ màu đỏ cứ thế ăn sâu vào lòng mọi người.
 
Tám chú tuần lộc, đội bay của Santa
Hình ảnh ông già Noel ngồi cưỡi trên xe tuần lộc đã trở nên vô cùng thân thiết mỗi khi Giáng Sinh đến. Tám chú tuần lộc này lần lượt được gọi là: Dasher, Dancer, Prancer, Vixen, Comet, Cupid, Dunder và Bilxem. Sau này Dunder được đổi thành Donder, còn Bliexm đổi thành Blitzen. Tên của chúng được đặt dựa vào bài thơ “A visit from St. Nicholas” ( Đêm trước Giáng Sinh), ra đời năm 1823.
 
 Đội bay của ông già Noel
 
Bạn có để ý ở vị trí ngoài cùng bên phải không? Có duy nhất một chú tuần lộc mũi đỏ nhé! Vì sao lại thế nhỉ?
 
Năm 1939, "đội bay" của ông già Noel tăng thêm số lượng khi công ty Montgomery Ward, Mỹ cho in sách của tác giả Robert L. May. Sách kể về chú tuần lộc Rudolph, con trai của Donder. Rudolph thường xuyên bị mọi người trêu chọc và ghét bỏ bởi chú có một cái mũi khác hẳn với những con tuần lộc khác. Mũi chú rất to, lại đỏ và còn sáng như một quả châu Giáng Sinh nữa chứ.
 
Mọi người không ai chơi với chú, còn gọi chú là Rudolph Mũi Đỏ nên chú buồn lắm. Trong một đêm Giáng Sinh, Rudolph đến xin Ông già Noel cho tham gia cùng đội bay. Nhưng những con tuần lộc khác nghe thấy đều giễu cợt chú, chúng nói rằng trẻ em sẽ sợ phát khóc khi nhìn thấy cái mũi của chú, làm Rudolph tủi thân lắm. Ông già Noel dù đã để ý nhưng vẫn không chọn vì nghĩ Rudolph hẵng còn bé.
Đêm đó, một cơn bão ập đến trước giờ xuất hành. Gió lạnh thổi rất mạnh, trời tối đen mịt mờ sương tuyết. Ông già Noel lo lắng không biết làm sao có thể đi đưa qua kịp với thời tiết xấu như thế. Rồi ông chợt nhớ tới Rudolph với chiếc mũi sáng.
 
Ông già Noel nói rằng với chiếc mũi đỏ và sáng của Rudolph, các anh tuần lộc có thể nhìn theo đó để đi trong sương mù và bão để vượt qua núi và đại dương. Khỏi phải nói Rudolph đã sung sướng thế nào. Đêm đó Rudolph đã giúp cả đoàn xe hoàn thành tốt đẹp nhiệm vụ của mình. Không ai còn cười chê Rudolph nữa. Ông già Noel trao tặng Rudolph huân chương danh dự vì lòng dũng cảm. Tên Rudolph đi vào lịch sử là chú tuần lộc nhỏ tuổi và dũng cảm nhất làng của Ông gia Noel.
 
Tags: