Chat Facebook

So sánh sản phẩm
0975 668 698Mua hàng trực tuyến - Thanh toán tại nhà

Phong tục đón Giáng sinh tại Hàn Quốc

Ngày đăng : 21:08:40 26-07-2017
Đối với các đất nước Châu Á, có thể nói Thiên Chúa giáo vẫn còn là một tôn giáo mới lạ. Nhưng ở Hàn Quốc, thì tỷ lệ dân số theo đạo này ngày một tăng cao và chiếm hơn 40% dân số. Tuy là đất nước theo Phật giáo, nhưng tại nơi đây thì Giáng sinh vẫn là một ngày nghỉ lễ. Vào ngày Giáng sinh, mọi người dân Hàn Quốc tổ chức rất nhiều các chương trình, hoạt động vui chơi nhằm chào đón ngày lễ Giáng sinh đầy đặc biệt. Hãy cũng khám phá xem tại Hàn Quốc họ đón Giáng sinh có giống ở Việt Nam không nhé!
 
1.Trang trí nhà cửa lung linh, ấm áp
Namdaemun và Dongdaemun là những khu chợ bình dân với một kho những đồ trang trí Noel mang phong cách cả châu Âu lẫn châu Á. Đi dạo ở những khu chợ này vào những ngày cuối năm với bạn bè và người thân cũng là những trải nghiệm rất khó quên.
Giáng sinh tuyệt vời ở Hàn Quốc
Cây thông Noel là thứ không thể thiếu trong ngày Giáng sinh, nó ra đời vào khoảng thế kỷ thứ 15 hoặc 16 bắt nguồn từ Baltic và Đức. Vì các tòa nhà ở Hàn Quốc không cho phép mang thông thật vào nên việc tìm thấy một cây thông Noel xịn ở Hàn Quốc là tương đối khó, đa phần đều dùng cây thông giả. Nếu bạn muốn làm chút gì đó cho nó giống phong cách Hàn Quốc thì hãy dùng bokjumeoni (một túi nhỏ bằng lụa mang ý nghĩa Túi Hạnh phúc) hoặc beoseon (tất Hàn Quốc)
 
 
 Giáng sinh tuyệt vời ở Hàn Quốc
2. Trao đổi quà với bạn bè
Giáng sinh tuyệt vời ở Hàn Quốc
Người Hàn Quốc và đặc biệt là giới trẻ thường trao đổi quà vào đêm Giáng sinh. Đó là những món quà lưu niệm nhỏ như cuốn sổ, nến thơm hay những thỏi son…và những người bạn thân sẽ không thể thiếu khoản đi ăn thịt nướng và uống rượu. Với những người thân trong gia đình, hoặc bạn bè, tại sao bạn không thử mua tặng họ một chiếc khăn quàng hay đội găng tay ấm áp cho mùa đông này nhỉ?

3. Tự tay làm bánh trong mùa giáng sinh
 

Tự tay làm bánh trong mùa giáng sinh
Nếu muốn tự tay làm chiếc bánh mời bạn bè nhân dịp Giáng Sinh, bạn hãy đến chợ Bangsan, Seoul để lựa chọn những nguyên liệu làm bánh hảo hạng nhất.

4. Tham gia vào các lễ hội ánh sáng
Hàng năm, những địa điểm nổi tiếng như Everland, Myeongdong (Ga Myeongdong, đường tàu số 4) sẽ tổ chức lễ hội ánh sáng vô cùng hoành tráng. Nếu chịu khó đi xa, bạn cũng có thể đến Lễ hội ánh sáng vườn ngũ sắc ở Khu vườn buổi sáng yên tĩnh – 아침고요수목원 (THE GARDEN OF MORNINGCALM)

5. Trượt băng, đánh bowling hoặc bi-a
Chính quyền thủ đô Seoul đã tạo ra một sân băng ngay giữa trung tâm thành phố để phục vụ vui chơi giải trí cho người dân và khách đến du lịch Hàn Quốc. Với mức phí trượt băng 1.000 won (chưa tới 20 nghìn VNĐ)/ 1 tiếng, từ vé vào cửa, thuê giày và mũ bảo hiểm là bạn đã có thể có một kỉ niệm về mùa đông tuyệt vời nơi đây.
Trượt băng, đánh bowling hoặc bi-a
Ngoài quảng trường Seoul, còn có một só sân trượt băng, trượt tuyết khác như:
– Grand Hyatt Ice skating
– Lotte World Indoor Ice Skating Rink
– Sangam WorldCup Rink
– Korean Children’s Center Snow Sledding Field

6. Các khu chợ truyền thống
Nếu bạn thích có chút gì đó cổ xưa, hãy ghé thăm những khu làng cổ như Bukchon, Insa-dong hay các khu chợ truyền thống thơm nức mùi bánh gạo sốt tương tteokbokki, bánh pancake truyền thống Hàn Quốc bindaetteok…

Làng cổ Bukchon
Một trong những khu chợ nổi tiếng ở thủ đô Seoul là chợ Gwangjang hay chợ Tongin. Chợ Tongin có món cơm đổi xu ăn thử một lần cũng rất thú vị.
Đổi xu lấy đồ ăn

7. Tham gia vào hội chợ Giáng sinh
Hội chợ Giáng sinh Seoul 2015 sẽ được tổ chức từ ngày 11 đến ngày 20 tháng 12/2015 tại Trung tâm triển lãm thương mại KINTEX (hội trường 4&5)

Hội chợ Giáng sinh

Đây là hội chợ không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn có rất nhiều chương trình trải nghiệm, biểu diễn nghệ thuật, giúp người xem tìm hiểu về văn hóa Giáng Sinh của Hàn Quốc và nhiều nước trên thế giới.

8. Xem phim hoặc xem kịch
Nếu bạn chưa từng đi xem kịch ở khu Daehangno thì hãy nên thử một lần cho biết, đừng ngại không hiểu tiếng Hàn vì các diễn viên trẻ với biểu cảm sinh động, hài hước sẽ khiến các bạn cười “không nhặt được miệng” suốt cả hai tiếng xem kịch đấy! Daekakno (đường Daehak) thuộc phường Hyehwa, quận Jongno, thành phố Seoul là nơi các chương trình kịch nói, nhạc kịch, ca múa không ngừng được tổ chức tại các sân khấu, rạp hát nằm dọc theo con đường, nơi người ta có thể cảm nhận được rõ nét sức trẻ, đời sống văn hóa cũng như sự tự do, phóng khoáng của đất Seoul.

Xem kịch ở Hàn Quốc

 
Tại đây hiện có khoảng 150 rạp hát lớn nhỏ với tổng cộng gần 22.000 chỗ ngồi và gần như tất cả các rạp đều sáng đèn hàng ngày để phục vụ những người yêu nghệ thuật biểu diễn. Sức sống mãnh liệt của nghệ thuật biểu diễn ở đường Daehak được thể hiện rõ nhất qua hằng hà sa số các tấm poster được dán đầy trên các bức tường. Cùng với đó là rất nhiều phòng vé được dựng bên ngoài nơi biểu diễn và đội ngũ nhân viên quảng cáo đông đảo luôn tích cực mời gọi du khách.

Nếu bạn không thích xem kịch, bạn có thể rủ bạn bè hoặc tự mình đi xem một bộ phim đang “hot” ở rạp chiếu phim. Hãy truy cập các trang web các rạp chiếu phim để chọn địa điểm và giờ phim theo ý mình.
Bạn nào “có đôi có cặp”, có thể làm đối phương bất ngờ bằng cách nâng cấp hạng vé như thế này, để cả hai cùng có những giây phút thật lãng mạn trong rạp chiếu phim.

9. Tổ chức bữa lẩu tại nhà
Nếu thích không khí ấm cúng, quây quần ở nhà, bạn có thể rủ vài người “anh em” cùng đi dạo một vài chợ cá để chọn đồ hải sản về làm lẩu. Tại Seoul, bạn có thể đến chợ cá Noryangjin, là chợ bán buôn thủy sản đầu tiên và lớn nhất ở Seoul. Chợ có khoảng 2.000 người lao động đang làm việc và mỗi ngày đón tiếp không dưới 3.000 lượt khách. Tất cả các loại thủy sản trên toàn Hàn Quốc đều được tập kết tại chợ. Vậy nên, nhiều người vẫn hay nói đùa rằng “nếu bạn không thể tìm thấy loài thủy sản mình muốn mua tại đây, thì bạn cũng sẽ không thể tìm mua được chúng ở bất cứ nơi đâu”.

Chợ hải sản Noryangjin – Hàn Quốc
10. Đi nhà thờ
Đừng nghĩ rằng chỉ những ai theo đạo mới đi nhà thờ vào dịp này. Hầu như mọi nhà thờ đều có những hoạt động đặc biệt trong ngày này, như các chương trình hát thánh ca, tặng quà, phát đồ ăn miễn phí. Một số nhà thờ còn có cả dịch vụ bằn tiếng Anh ví dụ như Nhà thờ Thiên chúa Myeongdong và Nhà thờ Anh giáo Seoul.
Với những thông tin tổng hợp trên đây về những trải nghiệm Giáng sinh tại Hàn Quốc, chúng tôi hy vọng du khách sẽ lựa chọn được cho mình một điểm đến phù hợp và tuyệt vời nhất!
 


TRANG TRÍ GIÁNG SINH NGÂN HÀ
Địa chỉ: Số 25 - Ngõ 151B Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Hotline:0975.688.698
Tags: